Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Thiếu ngủ, mất ngủ
Sau khi sinh con, mọi sinh hoạt của người mẹ gần như bị đảo lộn. Đa phần phụ nữ sau sinh thường ngủ ít hoặc mất ngủ kéo dài do giật mình hoặc phải dậy chăm sóc con. Trẻ nhỏ thường xuyên quấy khóc và tỉnh giấc trong đêm, điều này kéo theo việc người mẹ cũng bị tỉnh dậy, thức đêm dỗ dành con.
Không được ngủ đủ giấc sẽ khiến người mẹ luôn trong trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ, không có thời gian nghỉ ngơi, đồng thời cơ thể thiếu năng lượng, giảm chức năng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng và đưa dưỡng chất về các cơ quan. Điều này làm cho người mẹ sụt cân nhanh chóng và còn ảnh hưởng tới khẩu vị, ăn uống không ngon miệng.
>>> https://tamino.vn/thuc-pham-chuc-nang-tang-can/
thuc-don-tang-can-cho-me-sau-sinh-3_result
Cho con bú
Trong những năm tháng đầu đời, sữa mẹ luôn được xem là nguồn dưỡng chất tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khi trẻ bú càng nhiều, cũng đồng nghĩa với việc việc tuyến sữa phải làm việc và tiết ra nhiều hơn.
Lúc này, phần lớn lượng dinh dưỡng mà các mẹ nạp vào giai đoạn này được tiết ra sữa để nuối bé là chủ yếu. Vì thế, trong giai đoạn này, nếu như phụ nữ cho con bú không bổ sung kịp thời và đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, rất dễ dẫn đến tình trạng khí huyết suy giảm.
>>> https://tamino.vn/thuoc-nam-tang-can/
Đây là một trong những nguyên nhân làm cho các mẹ trở nên tiều tụy và sụt cân đáng kể.
Căng thẳng, stress
Khi bắt đầu thiên chức làm mẹ, không chỉ nội tiết tố mà đồng hồ sinh học của cơ thể cũng thay đổi hoàn toàn. Các bà mẹ bỉm sữa luôn trong tình trạng lo lắng, mệt mỏi khi phải chăm con, đặc biệt là khi phải chăm con một mình mà không có sự giúp đỡ, động viên từ chồng và gia đình.
Chính vì lý do đó, mà trong giai đoạn này hầu hết phụ nữ sau sinh hay bị stress, thậm chí bị trầm cảm. Điều này khiến các mẹ chán nản, không có tinh thần, ăn uống thất thường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cân nặng.
Các biện pháp tăng cân sau sinh
Cung cấp đủ chất dinh dưỡng
Trong quá trình chăm con và cho con bú, cơ thể người mẹ bị thiếu hụt rất nhiều chất dinh dưỡng, đó cũng là một trong những nguyên nhân gốc rễ khiến các mẹ bị sụt cân.
Đừng bao giờ để dạ dày vào tình trạng trống rỗng trong vòng 4h. Đồng thời 1 ngày ít nhất bạn phải ăn đủ 3 bữa. Bên cạnh đó, các bữa ăn cần được đầu tư đầy đủ dinh dưỡng. Tiêu thụ thêm 500 calo trong 1 ngày sẽ giúp phụ nữ cho con bú có thể tăng thêm 500g mỗi tuần.
Nếu có thời gian, các mẹ sau sinh nên ăn thêm 3 bữa phụ nữa trong ngày, như vậy tổng cộng là 6 bữa phụ. Đây là cách tăng cân sau sinh hiệu quả mà các mẹ nên áp dụng, để cải thiện cân nặng có phần khiêm tốn của mình.
Đặc biệt, các mẹ tuyệt đối không nên bỏ bữa sáng vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày. Hãy ăn sáng vào thời gian lý tưởng (khoảng 6-7h sáng) và ăn đủ dinh dưỡng vào bữa này.
Ghi nhớ các nhóm thực phẩm nên và không nên ăn
Các chị em cần ghi nhớ những loại thực phẩm nào nên ăn để tăng cân nhanh và lợi sữa, bên cạnh đó cũng cần tránh xa những loại thực phẩm gây hại cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét