Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Vôi răng (cao răng) là các mảng bám, mảnh vụn của thực phẩm sót lại đã bị vôi hóa do vi khuẩn, muối canxi carbonat, calcium phosphate có trong nước bọt. Mảng bám, cặn vụn thức ăn lắng đọng thành 1 lớp dày ở thân răng, nướu răng, màu trắng đục hay vàng nâu rất mất thẩm mỹ, gây tổn hại đến răng miệng.

- Những tác hại của vôi răng đối với sức khỏe răng miệng:
Hơi thở nặng mùi.
Mảng bám tích tụ quá nhiều, dày và lâu ngày sẽ phá hủy men răng. Men răng bị tổn thương càng nặng thì nguy cơ sâu răng càng cao. https://nhakhoakim.com/chi-nhanh-nha-khoa-kim-14025.html
Là nơi cư ngụ của nhiều loại vi khuẩn lên men carbohydrate tạo ra acid gây sâu răng như Streptococcus mutans, Lactobacilli...
Tác nhân gây ra các bệnh ở miệng, ở họng như: viêm niêm mạc miệng, viêm họng, viêm amidan, lở miệng...
Chảy máu chân răng, ê buốt khi ăn uống.
Tụt nướu làm lộ chân răng.

Nguyên nhân chính gây ra các bệnh về răng miệng như: viêm nha chu, tiêu xương ổ răng, viêm tủy răng ngược dòng. Nghiêm trọng hơn có thể khiến răng lung lay, rụng răng gây mất thẩm mỹ.
Vì vậy, lấy vôi răng theo định kỳ 3 – 6 tháng/lần là việc cần thiết để bảo vệ răng miệng tránh khỏi những tác hại do vôi răng gây ra.
Cạo vôi răng có đau không, có ê buốt không?
Các yếu tố quyết định cạo vôi răng có đau không:
- Tình trạng sức khỏe răng miệng của Khách hàng:
Nếu khách hàng đang mắc một số bệnh lý nha khoa như viêm nha chu, viêm nướu, lợi sưng đỏ thì việc lấy cao răng có thể ê buốt hơn so với người có sức khỏe răng miệng tốt.
- Mức độ vôi răng:
Cao răng ở thân răng, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, việc lấy cao răng diễn ra nhanh chóng khoảng 15 – 30 phút, không gây ê buốt hay chảy máu chân răng. Trường hợp vôi răng lắng đọng, bám chặt dưới nướu răng gây viêm, sưng, lấy vôi răng có thể ê buốt nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày cũng như không gây ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của răng.
- Kỹ thuật lấy vôi răng:
Nếu như trước đây bác sĩ nha khoa thường sử dụng bộ dụng cụ lấy cao răng cầm tay hoặc máy thổi cát để loại bỏ vôi răng thì hiện nay dụng cụ cạo cao răng bằng sóng siêu âm (máy siêu âm) được ưa chuộng hơn. Đây kỹ thuật lấy vôi răng hiện đại giúp giảm thiểu tối đa cảm giác ê buốt cho Khách hàng cũng như rút ngắn thời gian điều trị. Bởi, sóng siêu âm an toàn tuyệt đối với cơ thể, loại bỏ hoàn toàn mảng bám mà không xâm lấn răng và nướu.
Cấu tạo máy siêu âm gồm có 2 đầu, một đầu là tay cầm, đầu còn lại nhỏ như đầu tăm, sắc bén, có thể chuyển động linh hoạt tới các ngóc ngách của răng. Máy hoạt động với tần số 28 – 30 kHz, có độ rung vừa đủ để các mảng bám tự vỡ ra mà hoàn toàn không làm tổn thương đến nướu và các tổ chức xung quanh.
- Tay nghề của bác sĩ:
Nếu nha sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, việc lấy vôi răng nhẹ nhàng, không tác động đến má trong, lưỡi...thì bạn hoàn toàn không có cảm giác đau nhức nào. https://nhakhoakim.com/nha-khoa-quan-tan-binh.html

Việc cạo vôi răng khá đơn giản, thường không ảnh hưởng đến các mô mềm, không gây đau đớn, tổn thương men răng nhưng cần đòi hỏi bác sĩ tỉ mỉ, nhẹ nhàng trong mỗi thao tác. https://pacifichealthcare.kinja.com/cac-loai-nuoc-hoa-hong-mamonde-ban-biet-chua-1841054414

http://digital.tubmaninstitute.ca/myomeka/posters/show/4105
http://www.cross.tv/profile/680305?go=blogs&action=show&id=192883&backpage=1
http://pacifichealthcare.eklablog.com/cac-loai-nuoc-hoa-hong-mamonde-ban-biet-chua-a180349280
https://pacifichealthcare.foliodrop.com/pages/cac-lo-i-n-c-hoa-h-ng-mamonde-b-n-bi-t-ch-a
https://thammydelta.blogspot.com/2020/01/cac-loai-nuoc-hoa-hong-mamonde-ban-biet.html
https://dichvunangchanmay.weebly.com/tin-t7913c/cac-loai-nuoc-hoa-hong-mamonde-ban-biet-chua

1 nhận xét:

  1. Hello. I am glad that I found such an informative blog. You are welcome to visit my blog also.

    Trả lờiXóa